scarlet witch

1912528adec9be37c01bec8af6a0ba45--marvel-dc-marvel-comics

สการ์เล็ต วิทช์ หรือ “แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์” แฝดคนละฝาของจ้าวความเร็ว ควิกซิลเวอร์ ผู้สามารถควบคุม “ความเป็นไปได้” ที่จะเกิดขึ้นผ่านการร่ายมนตร์ของเธอ (Hex) โดยคำสาปที่เธอร่ายนั้นจะแสดงแต่ “ด้านร้าย” ที่จะเกิดขึ้น (เฉพาะในตอนแรก) ต่อมาภายหลังเธอจึงรู้จักวิธีการควบคุมพลังของเธอ พร้อมกับเพิ่มความอันตราย เพราะสการ์เล็ต วิทช์ เธอสามารถใช้พลังของเธอในการแทรกแซงสารโมเลกุลเพื่อให้เกิดเปลวเพลิงและเบนทิศทางของวัตถุในอากาศได้ นอกจากนั้นเธอยังสามารถสร้างภาพลวงตาและปลอมแปลงความจริงในสเกลที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นได้ด้วย

ตามฉบับcomic

เปโตร แม็กซิมอฟฟ์ และ แวนด้า แมกซิมอฟฟ์ สองพี่น้องฝาแฝดมนุษย์กลายพันธุ์เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของ จังโก้ และ มาร์ยา แม็กซิมอฟฟ์ สองสามีภรรยาชาวยิปซี โดยทั้งคู่นั้นไม่รู้ถึงเบื้องหลังของตนเองเลยแม้แต่น้อย เมื่อเปโตรและแวนด้าก้าวเข้าสู่วัยรุ่น พวกเขาเริ่มสัมผัสถึงพลังของมนุษย์กลายพันธุ์ภายในตัว ซึ่งนั่นเป็นช่วงเดียวกันกับที่พวกเขาถูกโจมตีจากชาวบ้าน เพราะจังโก้ขโมยอาหารเพื่อนำมาให้ครอบครัว เหตุการณ์นั้นทำให้มาร์ยาเสียชีวิต เปโตรจึงใช้ความสามารถของเขาพาแวนด้าหนีไป ทั้งคู่เร่ร่อนไปทั่วยุโรปกลาง จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อแวนด้าใช้พลังของเธอโดยไม่ตั้งใจ ทำให้บ้านหลังหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ ทั้งคู่จึงถูกขับไล่และไล่ล่าจากคนในเมือง แม้เปโตรจะพยายามปกป้องแวนด้าอย่างไร ทว่าทั้งคู่ก็ได้ใช้พลังจนหมดสิ้น และได้รับการช่วยเหลือจาก แมกนีโต้ เอาไว้ แม้จะไม่เต็มใจนัก แต่ทั้งคู่ก็ติดหนีชีวิตแมกนีโต้ พวกเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มภราดรภาพร่วมต่อสู้ในฐานะของ ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์นั่นเอง

นี่คือที่มาโดยย่อของ ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์ ตามแบบต้นฉบับ ทว่าในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า เรื่องราวของมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men และ Fantastic Four นั้นเป็นลิขสิทธิ์ของทางค่ายภาพยนตร์ Fox ส่วนเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่อย่างทีม Avengers นั้นเป็นลิขสิทธิ์ของค่าย Marvel Studios ทำให้การปรากฏตัวในหนังภาคต่ออย่าง Avengers : Age of Ultron ของทั้งคู่นั้น ไม่สามารถเอ่ยถึงความเป็น “มนุษย์กลายพันธุ์” หรือตัวละครอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ “มนุษย์กลายพันธุ์” ทั้งหลายได้ ทำให้ผู้กำกับอย่าง จอส วีดอน สร้างสรรค์ “ที่มา” ของพลังสุดอัศจรรย์เหล่านั้นใหม่ โดยวีดอนยืนยันว่า   ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์ ในภาคนี้ จะไม่ใช่ “มนุษย์กลายพันธุ์” แน่นอน

เครดิต

http://www.majorcineplex.com/news/quicksilver-scarlet-witch